Cuộc sống là một hành trình tìm kiếm hạnh phúc

“Cuộc sống là một hành trình tìm kiếm hạnh phúc”, ai đó đã bảo thế. Thường thì trong những lúc buồn chán của thường nhật, tôi có thói quen là lần giở lại những câu châm ngôn hay những mẫu truyện nhỏ mà có thể vực dậy lại tinh thần của tôi. Dường như phải có những giây phút khó khăn, những thất bại trong công việc và tình cảm, tôi mới thấy trân trọng lại những gì cuộc sống đã cho tôi bấy lâu. Tôi có thêm một thói quen nho nhỏ rằng, xem sau bao lâu, mình có thể quay trở lại cân bằng như cũ hoặc làm gì đó để mình có thể lấy lại cân bằng nhanh nhất.

Tất cả những thói quen nho nhỏ ấy, tôi tin là giúp tôi dần lấy lại được sự vui vẻ và thanh thản trong suy nghĩ của mình và nhờ đó tôi có thể tập trung vào cuộc sống và niềm vui của mình. Và tôi tin rằng, hạnh phúc hay sự vui vẻ không phải là điều mà cuộc sống tự mang đến cho chúng ta, mà là điều mà chúng ta cần phải tìm cho mình, làm cho mình để trở nên hạnh phúc. Cuộc sống không cho chúng ta những gì chúng ta muốn, mà chỉ cho chúng ta những gì ta cần để ta biến nó trở thành hạnh phúc. Đôi lúc bạn bế tắc hay lo lắng vì những khó khăn, hãy lạc quan đi, vì cuộc sống này còn cho bạn những lo lắng những vấn đề, để rồi nhắc nhở bạn rằng đối mặt với những khó khăn chính là cách làm cho bạn trở nên hạnh phúc hơn cuộc sống. Bạn giải quyết thành công vấn đề, bạn sẽ nhận được phần thưởng nhưng bạn vẫn phải bước tiếp, bạn không thành công, cuộc sống sẽ dạy bạn lại những gì bạn cần cho lần sau khi bạn đối mặt với những vấn đề tương tự. Hạnh phúc là một quá trình tìm kiếm và cuộc sống cũng thế.

Tôi sẽ kết thúc rằng: cuộc sống là một hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

Gửi phản hồi

