My desk

Picture 006

Bàn làm việc mới, nơi tôi sẽ ngồi ở đây mỗi tối. Nhà tôi, vốn làm nghề giáo nhiều, nên bàn học là thứ không thể thiếu, việc ngồi vào bản gần như là điều không thể thiếu mỗi ngày… cứ đến giờ là ngồi vào bàn, dù cho có làm gì hay không, chắc có lẽ đà thành thói rồi.

Trên bàn tôi đặt hai màn hình máy tính, một dùng để theo dõi giá ngoại tệ và trade, một thì dùng để xử lý những ứng dụng bình thường. Công việc trading vốn là một công việc mà tôi đang đeo đuổi và có lẽ sẽ chọn làm nghiệp dài lâu cho mình.

Tôi thích để những tờ giấy trắng trên bàn và dùng viết chì để viết, hẳn nhiên là không thể thiếu một cục tẩy, bởi tôi thích những thứ đơn giản như vậy. tôi có thói quen là học bài hay suy nghĩ gì gì cũng phải dùng giấy để viết, và sau khi dùng xong tôi sẽ tẩy đi và viết lại trên tờ giấy ấy, đến khi chán thì thôi… khi nhìn vào một tờ giấy vốn đã mòn vì tẩy nhiều, nó tạo cho tôi có cái cảm giác mọi thứ giống như đã được in hằn vào óc của mình vậy.

Trên góc tường đối diện, tôi để vào đấy những câu châm ngôn mà mình yêu thích, những câu đơn giản như đại loại là: “món quà của cuộc sống là việc ta có cơ hội để làm việc chăm chỉ, những việc có giá trị”… Trên bàn bé nhỏ ấy, còn có một khung ảnh, ảnh chụp dịp sinh nhật tôi lúc 8 tuổi… và đó có lẽ là giai đoạn đẹp trai nhất trong cuộc đời tôi. Đôi mắt trong veo, trán nhô bướng bỉnh, tôi luôn có cảm giác yên bình khi nhìn vào nó.

Đơn giản vậy, tôi thích kiểu bàn làm việc này, nhỏ nhắn nhưng đủ những thứ cần thiết cho tôi suy nghĩ, vẽ vời, phân tích. Chỉ đơn giản là vậy thôi.

Gửi phản hồi

