Khi tôi 28…

sinh nhat

Khi tôi 28, tôi cảm thấy mọi thứ có vẻ tốt hơn rất nhiều, ít nhất là cứ theo cái cách so sánh year on year. Nếu như năm 26 tuổi, một mình đón sinh nhật tại Trieste vì bọn bạn về nghỉ hè hết rồi, buồn và chán cùng cực vì lúc ấy tôi chẳng biết mình muốn làm gì, phải làm gì… tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian cho những cảm giác buồn vô nghĩa… cảm giác nhớ người mình yêu, xa nhà, băn khoăn cho sự nghiệp của mình cứ làm tôi mệt mỏi. Cả tuần đó, ngày nào tôi cũng ra biển ngắm các em gái Ý tắm biển, ngồi nói chuyện với những người già, nhưng ngặt nỗi ngày hè ở Ý quá dài, đêm quá ngắn, ngắn đến độ mới nằm vắt tay lên trán suy nghĩ một hồi là sáng mất tiêu rồi, nên cả tuần lễ chẳng ngủ được gì. 26 tuổi tổng thể là không có gì sôi nổi và thác loạn trong ngày sinh nhật của mình.

Năm 27 tuổi, cũng vẫn một mình, giận dỗi và lưỡng lự trong tình cảm, sự rảnh rỗi trong khoảng thời gian lúc chuyển việc mới, rồi chuyện gia đình trục trặc, tôi chẳng hiểu nữa, cả tuần đấy chỉ đi bia bọt với bạn bè… nhìn qua bàn bên thấy mấy thằng choai choai… ngồi uống bia với mấy em son phấn lòe loẹt, tôi nhận ra rằng mình nếu không cố gắng chẳng mấy chốc sẽ “được” như mấy bạn đó. 27 tuổi, không nhiều may mắn trong tình cảm, vẫn trục trặc, biết sao được, duyên số mà, lúc ấy tôi tự hỏi liệu 28 tuổi mình sẽ ổn định ra sao.

Năm 28 tuổi trước đấy vài tháng tôi vẫn mệt mỏi vỉ chuyện tình cảm, chuyện gia đình, vẫn chừng ấy thứ trong bao năm mà tôi vẫn chưa vượt qua được nó. Nhưng giờ đây, dù tôi biết tôi chỉ sẽ đi có một mình, trước mắt tôi mọi thứ vẫn đang chờ đón và tôi háo hức cho những thứ mình đang lên kế hoạch và chuẩn bị đạt được, tôi nhận ra thêm rằng cho dù bản thân mình có mong mỏi mình thành công vượt mức đến đâu, bay nhảy đến đâu, phần cốt lõi vẫn chính là tự bản thân mình. Nếu mình có thái độ quyết tâm và sự yêu thích đến độ say mê, tôi sẽ có ý thích phải “chinh phục” chứ không phải chỉ là “hoàn thành” trong mọi việc, lâu dần điều ấy sẽ trở thành thói quen của mình trong cách hành động mọi việc. Phải công nhận trong hơn 1 tháng qua, tôi đã học được nhiều thứ từ chính người bạn của mình, từ những vấn đề mà mình đối diện. Tuy tôi có hơi chậm trong việc nhìn ra một tổng thể vấn đề, nhưng khi đã say mê tôi biết mình có thể học rất nhanh và truyền cảm hứng cho bạn bè khác. Sinh nhật lần 28 tuổi này, được công ty chúc mừng sinh nhật, được lì xì 100K, một ổ bánh kem mà 2 người bạn trong cùng văn phòng đem đến, lời chúc của nhiều người quen lẫn chưa quen, chân dài lẫn chân ngắn. Tiệc nhậu nửa đêm của bạn Dũng và hiệp phụ, dẫn đến hậu quả là sáng hôm sau tỉnh dậy lúc 10h30… kaka. Một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ, đánh dấu một bước chuyển mới cho cuộc sống của mình.

Sinh nhật 28, lời ước của tôi cho tuổi mới: sức khỏe cho gia đình đặc biệt là cho ba tôi, vì ông là người có ý nghĩa nhất với tôi trong cuộc sống này và bản thân, sự bền bỉ và hứng thú để biến công việc thành sự say mê, bởi không giống như nhiều người coi sự nghiệp là sự nghiệp, tôi chỉ có thể phát triển sự nghiệp nếu tôi thực sự say mê với nó… yêu nó như chính người yêu của mình, sự may mắn trong thi cử nhất là với em gái “CFA” khó tính. Với những thứ mong mỏi trên đây tôi hy vọng mình có thể làm được một việc là mua được một căn hộ bé bé , tôi có thể nuôi sống bản thân mình. Đó là mục tiêu bé nhỏ trong vòng 2 năm tới.

Tôi sẽ chọn thái độ chinh phục , tôi không muốn chọn thái độ hoàn thành .

4 responses to “Khi tôi 28…

  1. Hì bài viết của anh hay lắm! Đọc bài viết của anh tự nhiên cảm thấy có chút gì đó thay đổi. Chúc anh sớm thực hiện được những ước mơ.

  2. Hihi, thích nhất là bạn D.A thành thật, trong sáng như hồi xưa mình từng biết. Chắc là ai đó cũng đều trải qua thời kỳ như vậy. mình cũng trăn trở, ngã lăn lộn ấy chứ. Chúc D.A luôn happy.

Gửi phản hồi

