My point of views

1. Cạnh tranh, đó là thứ phải có, dù mình không hình dung cuộc sống này như một thứ ” chen lấn, đạp đổ” nhưng cuộc sống giữa những con người, trí tuệ, suy nghĩ, mục đích khác nhau vô hình chung biến chúng ta thành những con người phải cố gắng và nỗ lực để đạt được thứ mình muốn.

Cạnh tranh, còn có nghĩa bạn phải cạnh tranh với mình, với cái tôi của mình, với sự ỉ lại của mình, cạnh tranh với những ảo vọng để biết đâu là thực tế đâu là hão huyền.

Cạnh tranh có 2 loại là tích cực và tiêu cực: cạnh tranh tích cực là bạn hiểu rỏ bạn đang làm gì, có lợi cho cái gì, bạn còn ý thức cái tôi của mình, bạn biết mình đang đến đâu và nếu không thành công bạn vẫn biết mình đạt được những cái gì. Cạnh tranh tích cực được hình thành do sự chuẩn bị, kế hoạch, nỗ lực và yêu thích.

Nhưng hãy suy nghĩ và hạnh động 1 cách cạnh tranh và đối xử với những con người xung quanh như những người bạn tức là thật chân thành và hài hước.

2. Kế hoạch và chuẩn bị: để sự cạnh tranh được hiệu quả cần phải có kế hoạch, mục đích rõ ràng, phải luôn tạo cho mình sự yêu thích, hiểu mình đạt được cái gì. Phải làm những điều ấy liên tục.

3. Mọi thứ đều có khả năng thay đổi: Hãy nhớ 1 câu nói rằng: gieo suy nghĩ sẽ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. … Mọi thứ sẽ thành tốt hoặc xấu và trở thành phát triển hoặc hủy diệt.

4. Giữ cân bằng cho suy nghĩ và cân bằng.

5. Trí nhớ tốt là một thói quen, và là thói quen của cách tổ chức thông tin, liên kết thông tin, lập đi lập lại các dữ liệu.

6. Sự sợ hãi và lo âu là điều tất yếu nhưng không thể để nó là cái chi phối hành động và quyết định của mình. Chơi những thứ mạo hiểm để tạo điều kiện cho ý thức của mình hoạt động bình thường trong hoàn cảnh khó khăn là một cách để tăng khả năng cho suy nghĩ của mình.

7. Thành công = Chăm chỉ + Suy nghĩ nhanh nhạy chủ động + May mắn.

Gửi phản hồi

