Transformation

Em,

4 ngày nhảy dù sắp tới với anh là bước đầu tiên của 1 quá trình thay đổi mà anh tự tạo ra cho chính mình. Anh vốn không phải là một người đàn ông thực sự mạnh mẽ, tinh tế, vững chắc mà em trông đợi. Vì anh thật ra cũng không thấy mình cần phải tỏ ra như thế. Nhưng anh muốn mình mạnh mẽ và vững vàng hơn. Anh chọn con mình một con đường như thế, như một cách để hoàn thiện mình. Anh tự tạo cho mình những khó khăn, những bài học cho mỗi ngày mỗi thử thách anh va chạm phải. Anh nghĩ con đường ấy chắc sẽ rất dài và lâu và không chắc con đường ấy có thể dẫn em hoặc anh về nhau… Nhưng anh sẽ cố gắng.

Anh nhớ rằng em bảo chữ anh xấu, nó không cho thấy sự vững vàng…hihi ừ thì anh sẽ tập viết chữ đẹp. Anh thấy cũng có lý khi các cụ bảo là nét chữ cũng là nét người.  Bởi, để viết 1 nét chữ đẹp thì không khó, nhưng nét chữ thể hiện như nét người, vì cả hai đều thể hiện khi ý thức không cố làm cho nó đẹp. Rèn luyện chữ đẹp không chỉ phải là nắn nót mà 1 thói quen, cũng như rèn luyện 1 con người.

Anh nhớ em bảo rằng anh không vững vàng, thiếu chín chắn. Ừ thì anh đồng ý, anh đang thay đổi. Anh cố gắng theo tới cùng mọi sự lựa chọn của mình, cố phát triển và đi cùng nó. Đó là 1 thói quen không dễ thực hiện, nhưng cho tới giờ sau bao ngày luyện tập anh thấy rằng để theo cùng 1 việc cần phải bắt đầu từ việc ta chọn những việc nào có ý nghĩa, ta hiểu ta đang làm gì và đạt đến cái gì, luôn nhớ rằng mọi việc cần có đầu đuôi, và 1 việc chỉ có ý nghĩa khi nó thực sự hoàn thành.

Anh nhớ em nói với bạn em rằng anh không tự tin. Uh, anh không tự tin. Anh không biết cái tính thiếu tự tin nó có từ trong anh bao giờ, nhưng anh biết chắc có lẽ thất bại quá nhiều nó đã đánh dần sự tự tin của anh, sự không thuận lợi trong gia đình đã không giúp anh củng cố điều ấy. Anh có thể nói rằng đó là bài học rất tốt để sau này anh dạy lại cho con chúng mình em ah. Anh tự tạo cho mình từng thử thách, vấn đề để vượt qua và thành quả để sau này có tuột dốc khi nhìn lại anh đã biết mình leo bao xa và phải leo tới đâu, vì suy cho cùng tự tin cũng chính là việc thực hiện và đạt được những điều gì đặt ra.

Nhảy dù, anh chỉ muốn rèn luyện bản lĩnh của mình. Đối diện với nguy hiểm là lúc con người sẽ học hỏi được nhiều thứ nhất: bản năng sinh tồn, sự giải phóng tinh thần, rèn luyện sự tinh nhanh. thời gian rơi là 2 phút, sự thử thách và thay đổi đến từng giây… Anh hy vọng ít nhất nó có tác động đối với 1 cục mỡ như anh.😀

Anh sẽ còn nhiều thứ, một chặn đường dài muôn ngả để đi em ah. Anh còn nhiều thứ để đạt được, trở thành người đàn ông chân chính. Không phải để thuyết phục em rằng hãy quay lại và cho anh 1 cơ hội đi bên em tới cuối cuộc đời, nhưng là cho anh 1 cơ hội để em cảm thấy vui vui vì đã làm 1 điều tốt: khuyến khích một con người hoàn thiện mình. Anh yêu em. Anh sẽ tiếp tục đi con đường, con đường mà anh muốn trở thành, con đường mà em là người đã giác ngộ, con đường có khó khăn, nhưng anh sẽ đi qua. Anh yêu em, MQH.

 

One response to “Transformation

  1. Ngày hôm nay, anh đọc lại, anh thấy đây là một lời hứa tinh thần mà anh đã tạo ra cho mình với em. Em biết không, dạo này em đẹp lắm, lu mờ cả lời hứa này của anh, tí nữa thì anh quên mất anh đã hứa gì rồi hihi.

    Anh yêu em, anh muốn làm 1 cuộc cách mạng cho mình, anh muốn thay đổi. Anh muốn sau này em sẽ có 1 tí gì đó tự hào về anh, em sẽ kể cho con em hoặc sau này con chúng ta: ” mẹ đã từng thay đổi 1 con người chưa tốt”… hihi anh yêu em…

Gửi phản hồi

