Cuộc sống luôn đi dộng…

Tối nay là tối thứ 6, rảnh, tôi đi dạo vòng quanh các cửa hàng điện tử xem có gì mua cho nhà, dịp tết sắp đến rồi. Tôi muốn mua 1 cái tủ lạnh lớn vì tủ lạnh lớn có thể chứa nhiều đồ ăn cho dịp tết, mình muốn mua một cái máy in dùng để in 2 mặt, vì mình cần làm việc, chả là tôi có thói quen không lành mạnh lắm, nhập báo cáo tài chính phải in ra, nốt niết đủ trò rồi mới nhập vào để làm phân tích được. Tôi cần mua 1 dàn máy nghe nhạc, hiện tại có 1 dòng máy nghe nhạc mới của Samsung, tích hợp hẳn cả amply bulb và loa wifi, rất tiện cho phòng . Chẳng biết ai có nhã ý tặng cho mình không. Ngoài ra tôi còn có nhu cầu mua 1 máy laptop Dell Latitude 6430s và 1 cái Macpro Retina 15.6 inch. Nhưng nghĩ đi thì cũng nghĩ lại, cái tủ lạnh tuy nhỏ nhưng chưa cần thay, và chỉ có dịp tết mới chứa đồ ăn, cái dàn loa thì đi suốt làm sao nghe hay coi phim, với lại xem phim trên cái laptop 18.4 inches cũng có cái hay, và nhiều thứ khác đều có câu trả lời là không cần mua, hoặc có thể để sau, và một lý do chính mà mình nghĩ ra là: trong tương lai, mình muốn hướng cuộc sống mình là một cuộc sống di động, luôn di chuyển và vì vậy mọi thứ vật chất đều thực sự không cần thiết. Của cải là vật ngoài thân, ăn nhiều ở hết bao nhiêu vốn là câu cửa miệng của tôi, là logic cho những quyết định mua sắm của riêng tôi😉

Tôi từng đọc qua về một tỷ phú sống cuộc sống không nhà cửa Nicolas Berggruen, một tỷ phú điển trai, không sở hữu một ngôi nhà nào. Tổng tài sản của Berggruen trị giá 2,3 tỷ USD. Mang 2 quốc tịch Mỹ và Đức nhưng Nicolas Berggruen lại không có một địa chỉ nhà riêng nào cụ thể. Không cần có nhà, ông thích ở khách sạn 5 sao hơn. Quan điểm của ông là: “Nếu bạn có càng nhiều của cải và sự cầu toàn, chúng sẽ ngốn đi của bạn càng nhiều năng lượng. Đã là con người, tôi hiểu rằng ai cũng muốn tạo dựng một nơi riêng để sống và muốn có gì đó để khoa trương. Nhưng riêng tôi, những thứ đó chẳng có gì hấp dẫn”. Tôi chẳng có của cải, tôichỉ có tuổi trẻ, sức khỏe, sự thích phiêu lưu và học hỏi. Tôi không muốn phí phạm tuổi trẻ, sức suy nghĩ và độ tiến lên phía trước của bản thân bằng những suy nghĩ về tiền, về công việc, xin việc, phải suy nghĩ về những trò mánh của những đứa không đàng hoàng… Mặc dù sự nghiệp của tôi tới giờ là con số không, con số không tròn trĩnh, nhưng thực ra sự hối tiếc về một tuổi trẻ chỉ hì hục trong công việc, nếu may mắn thì được tiếp tục trong cái guồng máy, không thì bị đá văng ra đào thải khi tuổi 40 nhìn lại sẽ còn thê thảm hơn. Tôi muốn khi già ít nhất tôi đã biết thế nào là đi 5 châu 4 bể, ít nhất có thể mở một cái nhà hàng fine dining bé bé, hay 1 quán cafe, ngồi quản lý tài khoản, nhìn ngó các công ty. Tuy nhiên tôi cũng ý thức được là: những cuộc sống phiêu lưu như cái tôi đang trải qua phải được sống bằng sự quyết tâm, kỷ luật, đam mê… nếu không thì tôi sẽ lãng phí vô cùng nó. Phải có quyết tâm, kỷ luật, kế hoạch cùng với tinh thần lạc quan say mê, chịu khó. Tỉnh táo trong suy nghĩ nhưng cũng không để mất đi cảm xúc vui vẻ.

Berggruen-fronline

Tôi muốn sống cuộc sống di chuyển đầu tiên là vì: Tôi muốn học hỏi từ những điều mới, càng đi càng thấy mình dốt, muốn học và đọc nhiều hơn, thấy những điều mới mẻ, những ý tưởng mới. Tôi muốn tìm cơ hội cho bản thân. Sự tích lũy kiến thức: học thiền, học đạo phật là 2 thứ mình mới trải qua và Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi, tôi muốn học những thứ mạo hiểm hơn: học lặn biển, học lái máy bay, học từ sự trải nghiệm như là đi rửa chén, phục vụ bàn. Sống sống… hãy trải nghiệm vì cuộc sống này tôi chỉ sống có một lần. Một lần mà thôi. Hy vọng cho tôi không vì sự liều lĩnh mà ảnh hưởng tới ai, tới tương lai bằng sự liều lĩnh, mà bằng sự liều lĩnh tôi sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. 

Tôi cũng không đặt nặng chuyện phải có tài sản, tiền bạc nhà cửa, nhưng có nhà thì để cho gia đình là nơi chốn về chứ không phải là tài sản.

Sau những chuyến đi xa, đi đến nhiều vùng đất mới, cái cảm giác nay trên xe lửa, máy bay, ngủ ở khách sạn 5 sao, ngủ ở nhà trọ rẻ tiền luôn làm cho tôi thấy mình cần phải di chuyển và luôn di chuyển. Sự thay đổi của những vùng đất làm cho mình luôn nâng cao sự thức tỉnh trong con người tôi, khi phải luôn đối mặt với những thứ mới mẻ, những thay đổi và quy định của con người cuộc sống xung quanh. Tôi sẽ dành một lúc nào khác để nói về ý muốn và làm rõ ràng hơn ý muốn sống cuộc sống di động này. Nhưng bây giờ tôi sẽ nói về những thứ mình muốn mua sắm để sống một cuộc sống di động.

1. Túi xách ba lô: mình muốn có một cái balo 65 lít có hỗ trợ lực, một cái túi đựng máy ảnh và những thứ linh tinh. Hiện thời thì đang dùng em Quechua 75 lít quá bự để đem theo trên những chuyến hàng trình giá rẻ, lần sau có đi chắc chỉ mang tầm 3 – bộ quần áo, 1 cái quần jean và 2 cái quần dài mềm nên sẽ bỏ vừa em 65 lít, cùng lắm thêm 1 cái áo lạnh. Em 65 lít có thể đem lên máy bay giá rẻ. Túi đựng máy ảnh thì chọn loại  Mountainsmith Spectrum Recycled Camera Backpack

Ảnh

Vậy là có 1 cái túi lớn và 1 cái túi xách tay đem theo lên trên máy bay, nói chung cái Crumpler có máy ảnh cũng đang dùng được nhưng dở 1 cái là không biết chân tripod thì mang theo ở đâu cho tiện.

2. Mình muốn có 1 cái điện thoại, 1 cái laptop cũ, 1 cái tablet cũ có 3G càng tốt. Cái điện thoại thì em E71 Nokia đang dùng là cực kỳ tuyệt vời, âm thanh rỏ, sóng mạnh, pin lâu lại lưu trữ tất cả số đt của bạn bè từ đó tới giờ. Tuy nhiên nhược điểm là em ấy không có hót như Mac ios, hay Android có thể có những ứng dụng như Instangram, hay Chạy mà có chọc chọc GPS, có bản đồ. Mình nghĩ chắc mua 1 cái rẻ có 3G hoặc mua thêm 1 cái tablet 3G giá rẻ để đi khỏi bị mất. Laptop thì em IBM đang dùng có thể tiếp tục dùng được, em ấy tuy già cỗi, chậm nhưng rẻ có gì mất thì ko tiếc, chỉ cần cài lại là nhanh ngay. Nói chung vậy chỉ cần cái đt có tích hợp android – 3G và 1 cái tablet 3G là sẽ ổn. Điện thoại thì hiện giờ đang nhắm em Lenovo  P700i WIFI 3G 4Gb (2 sim)

Ảnh

Em Lenovo này thấy trên Hnam mobile là 4tr đồng, nhìn cũng ok, rảnh sẽ đi check. Mình hứa với lòng, khi em về với mình, mình sẽ vọc Android banh chành luôn😀. Tablet thì vẫn chưa quyết định cái nào vì giá mắc quá, mắc bỏ mẹ. Chắc chờ cái nào còn 4tr là quất thôi, không thì dùng tạm em Kindle fire yêu dấu cũng ok. Tiêu chí pin lâu 1 chút, và rẻ, không cần nhanh hiện đại. Mọi dữ liệu thì đưa lên trên mạng hết, bao gồm các đường link, các file quan trọng, các sách vở quan trọng, hình ảnh.

Một sự lựa chọn thứ 2 là: MOTOROLA EX226 (2 sim) (cty) giá 1.7 triệu đồng. 2 sim có 3G, có thể cài các chức năng tập thể dục, bàn phím QWERTY nên sẽ ít hao pin hơn cái giống trượt trượt này nọ. Cài Android thì có thể cài các phần mềm lịch làm việc thống nhất trên laptop, và điện thoại, synchronize tất cả dữ liệu, lịch làm việc. Chắc cái này là hợp với mình nhất rồi. Rẻ bền đẹp… hehe.

1048348972_motorola-ex226--2-sim-

3. Mình muốn có 1 cái GPS để có thể mark lại những nơi mình đã đi qua: 1 cái đồng hồ GPS sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, sẽ tìm hiểu nguyên lý của 1 cái GPS hoạt động như thế nào. Mình đã thích em Garmin Forerunner 110 Series , đây là hình của em ấy trên Amazon:Ảnh

4. Máy chụp hình… hhihi… mình muốn có 1 cái máy chụp hình nhỏ gọn dùng lens. Chắc phải nhờ ai đó tìm giúp. Vì cái mình đang dùng, dù mình thấy rất ok vì nhỏ gọn, chụp đa dạng, nhưng thật ra đến những nơi đẹp có nhiều khi mình bó tay hoàn toàn vì không thể lấy hết cảnh đẹp của nó, nhưng mình cũng sợ khi mang máy to quá mất lại tiếc, nhất là những vùng mình tới thường là không dễ dàng. Hihi nhắm Nex hoặc Olympus hay Fuji hay thằng nào rẻ rẻ.

5. MP3 và một số thứ dùng để tự sướng khác😀 nhưng thật ra đã được tích hợp trong cái tablet rồi: sang trọng hơn thì có em Kindle White paper, 1 quyển nhật ký có kèm dụng cụ sao chép của logitech, chỉ cần gắn trên đầu quyển sổ và ghi chép, nó sẽ tự ghi lại và scan trên máy tính, quá tuyệt. Làm một cái ổ cứng ảo để chép nhạc về mỗi khi xa nhà. Chắc phải mua một cái ổ ứng ảo quá🙂

6. Một đôi giày hoặc miếng lót giày dành cho người có đôi chân bằng + đôi giày đi rừng : chân của mình là chân bằng, cấu trúc xương không tốt nên phải có một đôi giày có đế hỗ trợ cho bàn chân của mình. Chưa biết loại nào tốt, nhưng cứ post hình lên trước, mua tính sau.

Barefoot Science – Full Length 6 Step Active Arch Activation Foot Support Insoles – Large – Men: 10-11.5

Ảnh

Vậy thôi, những thứ nêu trên là hoàn toàn đủ cho việc sống 1 cuộc sống nay đây mai đó, muốn và chỉ muốn sống một cuộc sống như vậy, nơi mà mỗi ngày qua đi là một thứ mới.

One response to “Cuộc sống luôn đi dộng…

  1. Có nên sống cuộc đời theo điều mình mong đợi hay sống theo cuộc đời mà những người khác đều phải trải qua? Đi làm kiếm tiền, cưới vợ, sinh con, mua nhà, tậu xe? Sống bình thường vốn không hề là một điều dễ dàng. Nhưng sống theo cuộc đời mình mong đợi, sống bản năng thì càng không dễ vì nó đòi hỏi sự kỷ luật, giống như một con đường rừng đầy chông gai và không có định hướng cụ thể. Phải sống như vậy như thể phải tạo cho mình một con đường, phải kiên trì, nỗ lực, kỹ luật như vậy mới mong khi về già thì không hối hận.

Gửi phản hồi

