The next step for trading in 2013

Bây giờ còn 10 phút nữa tới 5h sáng ngày chủ nhật, mình không ngủ được tối thứ 7lý do vì mình đã ngủ nguyên 1 ngày thứ 7 vì mệt… cũng do tối thứ 6 mất ngủ.

Sau hơn 1 tháng VNindex tăng gần 20%, porfolio của mình tăng một cách thụ động cũng gần 20% có nghĩa thụ động ở đây là: do một cách may mắn và ngẫu nhiên ăn may vài mã tốt. Với gần trăm triệu thì tăng ở mức này là trong tầm kiểm soát. Nhưng liệu khi đầu tư mạnh hơn vào đó thì thế nào.

04 (1)

Càng nhiều tiền, mình càng thấy lòng tham trỗi dậy mạnh mẽ, với tài khoản lên tới 9 con số như ngày nào. Càng nuối tiếc, mình càng cảm thấy không tự tin. Thật sự như vậy. Giá thì tăng miết tăng miết, lòng tham của những nhà đầu tư xung quanh, lợi nhuận của đồng nghiệp xung quanh tăng theo và cũng là áp lực cho suy nghĩ của mình. Lâu rồi không tham chiến thị trường, tâm lý thật nhạy cảm và mù mờ như vậy. Hôm nọ trade SHN nếu có thể kiên quyết chốt lời và mua lại là ổn, nhưng mình đã không khôn ngoan tỉnh táo như vậy. Sự hối tiếc thì có thể tạo nên 1 bài học, nhưng cảm giác hối tiếc thì chỉ làm sút giảm lòng tin ở chính mình.

89509111315327129_9moCGmRT_c

Những thứ có thể làm ra cho hoạt động đầu tư : Lập ra danh mục đầu tư: nhất là những mã có cổ tức trong tháng 3, 4, 5. Mua để hưởng cổ tức trước. Tập trung vào các mã cổ phiếu có cổ tức và earning dài hạn. Còn lướt lát thì để sau.

Ảnh

Gửi phản hồi

